Thời SựTin Tức

Hà Nội đổi nhà thầu chạy năm tuyến xe buýt

Sau khi Công ty Bắc Hà xin dừng hợp đồng vì thiếu vốn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ định ba nhà thầu mới khai thác tuyến buýt số 41, 42, 43, 44, 45.

Ngày 31/7, ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội, cho biết ba đơn vị được chỉ định thầu gồm: Công ty CP Xe điện Hà Nội, Công ty CP Xe khách Hà Nội và Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân.

Công ty CP Xe điện Hà Nội sẽ khai thác tuyến số 41 (Nghi Tàm – bến Giáp Bát), số 44 (Trần Khánh Dư – bến Mỹ Đình), số 45 (Times City – Nam Thăng Long). Công ty CP Xe khách Hà Nội tổ chức chạy tuyến số 42 (bến xe Giáp Bát – Đức Giang). Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân chạy tuyến số 43 (Công viên Thống Nhất – thị trấn Đông Anh).

Với khoảng 200 nhân viên Công ty Bắc Hà phục vụ các tuyến buýt, ông Phương cho biết đơn vị đã làm việc với các nhà thầu mới khuyến khích họ tiếp nhận toàn bộ tài xế, người bán vé, thợ sửa chữa. “Việc này nhằm đảm bảo tuyến buýt hoạt động ổn định cũng như ổn định thu nhập cho người lao động”, ông Phương nói.

Khu vực tập kết xe buýt của Hà Nội hồi tháng 4/2020. Ảnh: Giang Huy

Khu vực tập kết xe buýt của Hà Nội hồi tháng 4/2020. Ảnh: Giang Huy

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hợp đồng các tuyến buýt trên trong 5 năm có giá trị 298 tỷ đồng. Đến hết ngày 31/7, 5 tuyến buýt đạt doanh thu hơn 42 tỷ đồng, chi phí vận hành hơn 172 tỷ, trợ giá hơn 130 tỷ đồng.

Trước đó đầu tháng 7, Công ty Bắc Hà có văn bản xin dừng khai thác 5 tuyến buýt do doanh thu sụt giảm, thiếu vốn. Lãnh đạo công ty cho biết sau hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch, công ty lâm vào tình trạng cạn kiệt vốn, mất khả năng thanh toán lương, nhiên liệu, sửa chữa, bến bãi. Toàn bộ 57 ôtô phục vụ cho 5 tuyến buýt đã thế chấp ngân hàng để vay vốn kinh doanh.

Doanh nghiệp này đề nghị được cho ngừng khai thác 5 tuyến xe buýt số 41, 42, 43, 44, 45 từ ngày 1/8.

Cảm xúc của bạn là gì?

Bài Viết Liên Quan

1 của 174